Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Suy thoái đang đến; Giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới, nhưng khi nào?
2020-03-18 00:05:46

Suy thoái đang đến; Giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới, nhưng khi nào?

Tin tức Kitco

 

(Kitco News) Các ngân hàng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu và cụ thể của Hoa Kỳ do sự bùng phát COVID-19, nói rằng suy thoái kinh tế đang diễn ra.

Từ các đối thủ nặng ký như Morgan Stanley và Goldman Sachs đến các ngân hàng nhỏ hơn, sự đồng thuận đã rõ ràng. Câu hỏi bây giờ là nó tệ đến mức nào.

Morgan Stanley cho biết, suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2020 hiện là trường hợp cơ bản của chúng tôi với mức tăng trưởng ước tính giảm 0,3% trong Q1 và 0,6% trong quý 2. Phục hồi dự kiến ​​cho quý 3 và quý 4, với mức tăng trưởng lần lượt là 1,8% và 2,5%.

Trong khi phản ứng chính sách sẽ cung cấp sự bảo vệ nhược điểm, thiệt hại cơ bản từ tác động của cả Covid-19 và điều kiện tài chính chặt chẽ hơn sẽ gây ra một cú sốc vật chất cho nền kinh tế toàn cầu, Chetan Ahya, nhà kinh tế trưởng của Morgan Morgan nói. Lần này sẽ tồi tệ hơn suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2001.

Goldman Sachs đang dự báo tăng trưởng toàn cầu yếu hơn 1,25% cho năm 2020 và S & P Global có dự báo trong khoảng từ 1% đến 1,5%.

Sự thay đổi diễn ra khi COVID-19 đang bắt đầu tấn công các nền kinh tế Bắc Mỹ và châu Âu, với tác động đầy đủ hiện được ước tính là lớn hơn so với suy nghĩ trước đây. Các nhà kinh tế đang cố gắng đánh giá sự gián đoạn kinh tế của Trung Quốc và áp dụng nó vào việc phần còn lại của thế giới sẽ chào giá như thế nào.

Các nền kinh tế Mỹ và châu Âu được ước tính sẽ chứng kiến ​​sự tồi tệ nhất của sự suy giảm trong quý 2, theo Morgan Stanley, nơi chứng kiến ​​Mỹ chỉ hồi phục vào năm 2021.

Goldman Sachs dự đoán sẽ giảm 5% trong hoạt động của Hoa Kỳ từ tháng 4 đến tháng 6 sau khi tăng trưởng 0% từ tháng 1 đến tháng 3.

Những người này ngừng hoạt động và lo lắng gia tăng về virus có thể dẫn đến sự suy giảm mạnh trong hoạt động kinh tế trong phần còn lại của tháng 3 và trong suốt tháng 4, "Jan Hatzius, nhà kinh tế trưởng của Goldman nói.

ING dự kiến ​​nền kinh tế Mỹ sẽ giảm 8% trong quý 2, giống như sự suy giảm được thấy trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

IHS Markit cũng đang suy thoái trong một cuộc suy thoái ở Mỹ, lưu ý rằng suy thoái kinh tế được xác định bởi ít nhất hai quý liên tiếp của hợp đồng tổng sản phẩm quốc nội.

Chỉ số suy thoái ở Mỹ của Bloomberg hiện ở mức 53%, đây là xác suất cao nhất kể từ tháng 6 năm 2009.

Ngay cả Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cũng không loại trừ suy thoái kinh tế nữa, tuyên bố hôm thứ Hai rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể bị tiến vào suy thoái do sự gián đoạn của coronavirus.

Tôi không nên, số một, xác định suy thoái kinh tế, ông Trump Trump nói. Tôi chỉ nói điều này: Chúng ta có một kẻ thù vô hình. Chúng tôi có một vấn đề mà một tháng trước, không ai từng nghĩ đến.

Tất cả có ý nghĩa gì với vàng?

Nhiều nhà phân tích kim loại quý đã so sánh mô hình giao dịch giảm giá vàng gần đây với hành vi của kim loại quý trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Sự bán tháo của thị trường vàng hiện tại tương tự như những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính, khi giá vàng giảm trong thời gian hơn ba tháng cùng với sự sụp đổ định giá vốn chủ sở hữu, do sự biến động và ký quỹ tăng đã buộc các nhà đầu tư phải bán để cung cấp thanh khoản, Chiến lược gia giải thích hàng hóa chứng khoán TD.

Nhưng việc bán tháo này không chỉ là tạm thời, theo ngân hàng, và nó cũng có thể dẫn đến mức cao hơn nữa đối với vàng.

Nếu như dự kiến, chúng ta sẽ có được sự kích thích của chính phủ ngân hàng trung ương G-7 và G-7, lãi suất thực tế / danh nghĩa thấp đang chờ xử lý, tiêm thanh khoản và các chương trình hỗ trợ thu nhập sẽ làm giảm biến động và đẩy vốn vào vàng trở lại, nâng giá lên mức cao mới gần 1.800 đô la / oz, các chiến lược gia nói.


Quan điểm này được lặp lại bởi nhiều nhà phân tích trên không gian kim loại quý. Chủ tịch của Blue Line Futures Bill Baruch nói với Kitco News hôm thứ Hai rằng vàng đang xem xét sự phục hồi trong trung hạn và thậm chí là mức cao kỷ lục mới trong 12 đến 18 tháng tới.

Ở đây sẽ có một đáy ở đây; sẽ có một cơ hội mua rất lớn. Trên thực tế, trong ghi chú buổi sáng của mình cho khách hàng, tôi đã nói rõ rằng tôi cảm thấy rất tin tưởng rằng vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong trung hạn hoặc dài hạn, chanh Baruch lưu ý. Một khi vàng ổn định và các loại tài sản khác ổn định, bạn sẽ có thể cưỡi sóng cao hơn.

RBC Capital Market xem bất kỳ sự sụt giảm vàng nào là một cơ hội mua tại thời điểm này vì nó dự đoán giá sẽ cao hơn trong tương lai.

Chiến lược gia hàng hóa của RBC Christopher Louney cho biết, các điều kiện tích cực về vàng dẫn đến sự gia tăng của vàng vẫn chưa kết thúc. Trung bình, chúng tôi hy vọng mức giá tăng của vàng sẽ kéo dài đến hết quý 2, có nghĩa là giá vàng có khả năng trung bình ở mức hoặc thậm chí cao hơn kịch bản cao của chúng tôi trong nửa đầu năm 2020 tùy thuộc vào cách khủng hoảng diễn ra.

Các yếu tố hỗ trợ cho vàng trong tương lai là lãi suất thấp, biến động vốn chủ sở hữu, sản lượng thấp hơn và sự không chắc chắn tăng.  

Vai trò của 'Gold Gold' là một thiên đường an toàn được nhận thức 'phần lớn là những gì đã đạt được ở đây, và mặc dù những bước đi sắc bén này thấp hơn, chúng tôi không nghĩ rằng nó thể hiện sự kết thúc của câu chuyện về rủi ro đối với vàng, ông Louney nói thêm.

Vào thứ ba, vàng đã chứng kiến ​​một đợt tăng mạnh mẽ hình thành khi giá tăng gần 4% trong ngày với giao dịch vàng giao sau tháng 4 của Comex ở mức $ 1,541,10.

Động thái này được đưa ra khi các nhà đầu tư đang tiêu hóa các biện pháp mới của Cục Dự trữ Liên bang để chống lại cơn hoảng loạn COVID-19, trong đó bao gồm trợ giúp thêm cho các công ty đang gặp khó khăn để nhận được tài trợ ngắn hạn. 

Biểu đồ vàng trực tiếp 24 giờ [Kitco Inc.]





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,561.204,211.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,790.303,450.30
100g ABC Bullion Bar
12,089.5011,109.50
1kg ABC Bullion Silver
1,495.901,145.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 186
  • Truy cập hôm nay: 213
  • Lượt truy cập: 8233733