Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Buộc bán' gây áp lực lên giá vàng mặc dù tài sản rủi ro sụt giảm
2020-02-29 00:44:14

Buộc bán' gây áp lực lên giá vàng mặc dù tài sản rủi ro sụt giảm

Tin tức Kitco

(Kitco News) - Các thương nhân và nhà đầu tư đang sử dụng vàng như máy ATM khi tuần lễ kết thúc, bán để tạo tiền mặt khi họ đặt lãi hoặc cần huy động tiền để đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ và bù lỗ ở các thị trường khác.

Thị trường chứng khoán Mỹ yếu hơn một lần nữa vào thứ Sáu, tiếp tục một đợt bán tháo kéo dài một tuần đầy lo ngại về những thiệt hại mà dịch coronavirus gây ra cho nền kinh tế toàn cầu. Gã khổng lồ công nghệ Apple Inc. và Microsoft đều đưa ra cảnh báo bán hàng trong quý đầu tiên do ảnh hưởng của virus.

Thông thường, điều đó giúp vàng khi các nhà đầu tư chuyển sang kim loại vàng như một nơi trú ẩn an toàn tại thời điểm tình cảm rủi ro ở các thị trường khác. Đó chính xác là những gì đã xảy ra vào thứ Hai khi giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất trong bảy năm.

Nhưng sau khi đe dọa sẽ phá vỡ trên 1.700 đô la một ounce vào đầu tuần, hợp đồng tương lai vàng tháng 4 của Comexđã phá vỡ dưới $ 1.600 vào thứ Sáu. Tính đến 10:46 EST, hợp đồng đã giảm 55,10 đô la cho đến ngày nay xuống còn 1.587,40 ounce.

Một số người tham gia thị trường đang bán cho các vị trí vàng của họ bởi vì họ cần phải có tiền mặt, để đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ ở nơi khác, ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết.

Những người khác bày tỏ tình cảm tương tự.

Mặc dù có sự xáo trộn trên thị trường và tuần tồi tệ nhất đối với thị trường chứng khoán kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, vàng và các đồng nghiệp kim loại quý của nó đã tham gia vào bên bán, ông cho biết một lưu ý nghiên cứu từ TD Securities. Chúng tôi tin rằng điều này là do định vị cực kỳ kéo dài, vì cả số lượng vị trí dài và số lượng giao dịch viên dài [tăng] đều ở mức kỷ lục, làm tăng nguy cơ kéo lùi có ý nghĩa khỏi mức cao. Hơn nữa, như đã thấy trong các tập trước của biến động thị trường, vàng thường sẽ được bán để tạo thanh khoản và bù đắp lợi nhuận.

Kể từ báo cáo của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai gần đây nhất cho đến ngày 18 tháng 2, các nhà quản lý tiền đã có một vị thế tăng giá ròng là 238.546 hợp đồng tương lai, tăng 22% trong một tuần. Bất cứ khi nào bất kỳ thị trường hàng hóa nào trở nên dài hay ngắn, điều này thường được coi là điềm báo cho sự điều chỉnh thị trường tiềm năng theo cách khác vì phần lớn việc mua hoặc bán tiềm năng đã xảy ra.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank đã mô tả sự sụt giảm giá khi bán bắt buộc. Ông chỉ ra rằng Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones hôm thứ Năm đã báo mất điểm một ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay, lợi tức trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm và các tài sản rủi ro khác như dầu cũng yếu.

Một người có thể tưởng tượng rằng sẽ có nhu cầu vàng mạnh mẽ trong môi trường này, nhưng chính xác thì điều ngược lại là sáng nay. Chúng tôi cho rằng điều này là buộc phải bán nhằm bù đắp tổn thất ở nơi khác và bao gồm cái gọi là cuộc gọi ký quỹ. Những suy đoán mới nổi về việc cắt giảm lãi suất đang cho vay không hỗ trợ vàng.

Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại với Walsh Trading, đã trích dẫn một sự kết hợp giữa lợi nhuận bình thường bằng vàng sau khi đạt mức cao nhất trong bảy năm gần đây, cùng với các nhà giao dịch nhận được lợi nhuận từ thị trường.

Có một vị trí hết hạn, ông nói. Mọi người sẽ kiếm tiền. Họ đang ngồi bên lề cho đến khi biết nhiều hơn về [coronavirus]. Nó không quan trọng lớp tài sản nào.

'Thanh lý yếu' xảy ra

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, giải thích rằng bản chất của giao dịch tương lai đang làm việc chống lại thị trường vàng khi giá đang giảm. Thị trường tương lai có đòn bẩy cao, có nghĩa là các nhà giao dịch thực hiện cuộc gọi ký quỹ (giống như một khoản thanh toán xuống) chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng giá trị hàng hóa trong bất kỳ hợp đồng tương lai nào.

Điều đó có thể là tốt và xấu cho một nhà giao dịch đầu cơ, ông nói. Khi mà giá của thị trường tương lai đi theo cách của người giao dịch, anh ấy hoặc cô ấy có thể kiếm được rất nhiều tiền một cách vội vàng. Tuy nhiên, khi một thị trường tương lai quay lưng lại với một thương nhân, hậu quả có thể tàn phá.

Do đó, Wyckoff giải thích, một kịch bản có khả năng diễn ra trong tuần này là một số nhà giao dịch đã thiết lập các vị thế tăng giá bằng vàng, nghĩ rằng đây là một trò chơi không có trí tuệ khác khi các cổ phiếu bị bán tháo. Nhưng khi vàng quay về hướng nam, những người giao dịch này đột nhiên bị buộc phải rời khỏi vị trí của họ trên thanh lý dài yếu, do đó làm trầm trọng thêm việc bán hàng nói chung.

Giống như những người khác, Wyckoff cũng trích dẫn việc bán vàng để đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ.

Khi các thị trường trở nên biến động và giá di chuyển lớn hơn và nhanh hơn, các cuộc gọi ký quỹ trong thị trường tương lai có thể đến, buộc một nhà giao dịch phải đưa ra tiền mặt hoặc thanh lý vị thế thua lỗ của mình, ông Wyckoff nói. Đó là khi câu ngạn ngữ giao dịch cũ xuất hiện: khi thị trường trở nên sôi động và căng thẳng thương nhân cao, bạn không bán những gì bạn muốn, bạn bán những gì bạn có thể. Vàng có khả năng là nạn nhân của kịch bản này trong tuần này.

Khi thị trường rút lui, các điểm dừng bán đã được kích hoạt trong tuần này, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết. Đây là các đơn đặt hàng được kích hoạt trước khi các điểm biểu đồ nhất định được nhấn.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng có lẽ Trung Quốc đã bán một số vàng do nhu cầu tiền mặt. Thông thường, khi giá bán giảm, có thể có tin đồn thị trường về việc các quỹ phòng hộ đang thoát ra. Nhưng trong môi trường hiện tại, Nedoss cho biết anh chưa nghe thấy những tin đồn bình thường.

[Người Trung Quốc] đã bị bỏ đói đô la trong hơn một tháng nay, Nedoss nói. Tôi chưa thấy gì [báo cáo tin tức về việc bán hàng của Trung Quốc]. Đây chỉ là tôi nhìn vào hành động giá của cuộc chiến Kể từ cuộc chiến thương mại, họ đã bị bỏ đói vì đô la. Và bây giờ bạn có thứ này [coronavirus gây tổn hại cho nền kinh tế].

Lusk chỉ ra rằng nhu cầu vật chất đã giảm đi khi mua ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Ông cũng chỉ ra rằng có xu hướng tạm lắng theo mùa trong thị trường vàng trong một thời gian sau Tết Nguyên đán.

Vàng vẫn cao hơn 5% cho cuối năm

Tuy nhiên, Lusk cho biết vàng đã có tổng thể hoạt động khá tốt vào năm 2020. Hợp đồng tương lai tháng 4 của Comex hoạt động mạnh nhất vẫn tăng 4% cho đến nay.

Do sự yếu kém gần đây, Gero nhận xét rằng nhiều nhà đầu tư có thể muốn mua vàng một lần nữa để tận dụng giá thấp hơn để xây dựng nắm giữ dài hạn.

BMO Capital thị trường vào thứ năm cho biết vàng và giá có thể được hưởng lợi từ chỗ ở tiền tệ ngân hàng trung ương hơn nữa.

Các chiến lược gia của BMO lãi suất đang đánh dấu khả năng giảm 50 điểm [50 điểm cơ bản] trong tỷ lệ quỹ của Fed trong một lần di chuyển tại một số điểm trong nửa đầu năm 2020 và lợi suất 10 năm của Mỹ giảm xuống 1%, tùy thuộc vào tình hình diễn biến như thế nào , Ngân hàng Canada cho biết trong một lưu ý nghiên cứu. Điều này sẽ tạo ra một môi trường để tăng giá vàng và bạc hơn nữa.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,529.804,179.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,764.203,424.20
100g ABC Bullion Bar
12,005.6011,025.60
1kg ABC Bullion Silver
1,486.401,136.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 548
  • Lượt truy cập: 8230655