Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng ở mức 1.600 đô la là 'mức tối thiểu trần' cho năm 2020 - Giám đốc điều hành của Goldex
2020-01-21 04:19:30

Vàng ở mức 1.600 đô la là 'mức tối thiểu trần' cho năm 2020 - Giám đốc điều hành của Goldex

Tin tức Kitco

Vàng ở mức 1.600 đô la là 'mức tối thiểu trần' cho năm 2020 - Giám đốc điều hành của Goldex

(Tin tức Kitco) Điều gì có thể đưa thị trường vàng từ $ 1,550 đến $ 1.6 trở lên? Giám đốc điều hành và người sáng lập Goldex, Sylvia Carrasco nói với Kitco News rằng bà sẽ không loại trừ mức 1.900 đô la một ounce trong năm nay nếu căng thẳng địa chính trị và thương mại leo thang trong môi trường kinh tế hiện nay.

Có một số động lực mạnh mẽ hỗ trợ giá vàng trong năm nay, bao gồm căng thẳng địa chính trị và thương mại, nợ toàn cầu, các ngân hàng trung ương ôn hòa, làm suy yếu đồng đô la Mỹ cũng như tình hình chính trị ở Mỹ, Carrasco cho biết hôm thứ Năm.

"Năm ngoái, tôi đã nói rằng cơn bão hoàn hảo đang hình thành và tôi nghĩ rằng tôi sẽ sử dụng cụm từ này một lần nữa. Cơn bão hoàn hảo đang xảy ra", Carrasco lưu ý. "Vàng nên ở khoảng 1.600 đô la nếu không có gì điên rồ xảy ra. Tại thời điểm này, tôi có thể thấy vàng nằm trong khoảng từ 1.500 đô la đến 2.000 đô la trong năm 2020".

Nếu thị trường chứng kiến ​​sự gia tăng hơn nữa về căng thẳng địa chính trị hoặc các mối quan tâm thương mại bổ sung trong năm nay, vàng sẽ tăng vọt lên 1.900 đô la, CEO của Goldex chỉ ra. Và nếu mọi thứ dịu xuống, Carrasco không thấy vàng giảm nhiều dưới 1.500 đô la một ounce.

"Đây sẽ là một năm kỷ lục nữa," cô nói, đề cập đến việc đạt mức cao kỷ lục ở nhiều loại tiền tệ trong năm ngoái. "Và nó sẽ chủ yếu là do căng thẳng địa chính trị làm tăng giá cao hơn."

"Với môi trường kinh tế hiện tại, vàng nên nằm trong khoảng từ 1.500 đến 1.600 đô la. Nếu trên mức tối thiểu đó, bạn sẽ thêm căng thẳng địa chính trị hoặc các vấn đề thương mại, sau đó bạn lấy từ 1.600 đô la đến 1.900 đô la", cô nói thêm.

Tại thời điểm viết bài, giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức 1.560,40 USD, tăng 0,24% trong ngày và tăng 2,8% kể từ đầu năm.

Vàng là một hàng rào chống lạm phát đang được sử dụng ngày càng nhiều bởi các nhà đầu tư đang nhận ra lợi ích của kim loại vàng, Carrasco nói.

"Vàng là hàng rào mà mọi người nên sử dụng. Tôi sẽ không xây dựng danh mục tài sản cá nhân của mình chỉ bằng vàng. Nhưng vàng ngày càng vượt qua dầu mỏ và bất kỳ cơ chế phòng ngừa rủi ro nào khác Vàng Vàng sẽ là một giao dịch tốt cho dù vì lý do đầu cơ hay để giao dịch, "cô lưu ý.

Giám đốc điều hành Goldex đã chỉ ra một báo cáo gần đây của Goldman Sachs đã chỉ ra vàng là một hàng rào tốt hơn dầu. Carrasco nói thêm rằng quan điểm này là sự đồng thuận mới sẽ làm tăng nhu cầu về vàng.

Vàng bắt đầu một năm với tiếng nổ khi căng thẳng Mỹ-Iran bùng lên và gây ngạc nhiên cho thị trường trong hai tuần đầu tiên của tháng một.

"Cuộc biểu tình mà chúng ta đã thấy dựa trên những căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Iran. Chúng ta cũng cần xem những lý do đằng sau cách tiếp cận của Trump khi nói đến Iran giật hồi tháng 9, Mỹ đã kết thúc một nhà xuất khẩu dầu tích cực đầu tiên Thời gian trong lịch sử. Điều đó cho bạn một lý do tại sao Trump nghĩ rằng ông không bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng mặc dù phần còn lại của thế giới bị ảnh hưởng ", Carrasco mô tả.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị thúc đẩy bởi mục tiêu nhằm đánh lạc hướng thị trường khỏi các thủ tục luận tội chống lại ông, bà nói thêm.

Trong tương lai, giá vàng có thể sẽ tăng hơn nữa, đặc biệt khi xem xét rằng hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới không có kế hoạch bắt đầu tăng lãi suất bất cứ lúc nào sớm.

"Các ngân hàng trung ương sử dụng những cách độc đáo. Có phải sẽ có sự gia tăng lãi suất ở châu Âu hoặc ở Mỹ không? Câu trả lời là không. Và nếu lãi suất sẽ không tăng, thì vàng là thứ đầu tiên bị ảnh hưởng", Carrasco nói.

Trên hết, các ngân hàng trung ương sẽ vẫn là những người mua vàng đáng kể trong năm 2020. "Đó là một lý do khác khiến giá vàng sẽ tăng trong năm nay", bà nói.

Nợ tăng cũng hỗ trợ giá vàng cao hơn trong năm nay, CEO nói thêm. "Chúng ta đã nói về nợ trong nhiều năm - làm thế nào nợ công ty và nợ chính phủ tiếp tục tăng. Nợ nhiều hơn có nghĩa là đồng đô la Mỹ có khả năng yếu hơn. Thời điểm đồng đô la Mỹ yếu, bạn đi đâu? Nơi an toàn duy nhất là vàng Và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy đồng đô la suy yếu khi năm tiếp tục, "Carrasco mô tả.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,761.804,361.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,955.003,570.00
100g ABC Bullion Bar
12,621.1011,526.10
1kg ABC Bullion Silver
1,606.501,256.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 33
  • Truy cập hôm nay: 969
  • Lượt truy cập: 8227321