Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bạn có nên ở lại vàng lâu? Đừng bận tâm đến thị trường chứng khoán đang tăng - các nhà phân tích
2020-01-18 04:07:09

Bạn có nên ở lại vàng lâu? Đừng bận tâm đến thị trường chứng khoán đang tăng - các nhà phân tích

Tin tức Kitco

Bạn có nên ở lại vàng lâu?  Đừng bận tâm đến thị trường chứng khoán đang tăng - các nhà phân tích

(Tin tức Kitco) Giá vàng có thể thấy nhiều lợi nhuận hơn trong tuần tới? Các nhà phân tích lạc quan về vàng, vốn đang trông mạnh mẽ mặc dù thị trường chứng khoán đang tăng.

Tại thời điểm viết bài, hợp đồng tương lai vàng Comex giao dịch tháng 2 đang ở mức 1.556,80 USD, giảm 0,21% trong tuần, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đạt mức cao mới, với S & P 500, Dow và Nasdaq đều tăng.

"Tôi rất tò mò với tôi rằng vàng đang rung chuyển và bất chấp thực tế là chúng ta có một động thái rủi ro lớn trong vài ngày qua", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói với Kitco News hôm thứ Sáu.

Melek giải thích, hỗ trợ vàng là ý tưởng rằng lãi suất sẽ còn thấp hơn trong thời gian dài vì sự phục hồi kinh tế toàn diện vẫn còn rất xa, Melek giải thích.

"Có hy vọng chung rằng nền kinh tế sẽ hoạt động khá tốt. Điều đó thường không tốt cho vàng. Hiện tại nó rất tốt", ông nói. "Cuối cùng, mọi người đang nhìn vào nền kinh tế và nghĩ rằng nó đang hoạt động tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa là điều đó sẽ tiếp tục."

Các nhà đầu tư đang tiêu hóa tin tức rằng nền kinh tế Trung Quốc đã tăng 6,1% trong năm 2019, phù hợp với kỳ vọng.

"Có một tòa nhà đồng thuận rằng chúng ta khó có thể thấy sự tăng trưởng quá mạnh ở Mỹ. Sự đồng thuận chung ở đó là cùng với nợ kỷ lục và có thể cắt giảm thuế nhiều hơn ở Mỹ, chúng ta có thể sẽ có lãi suất thấp hơn trong thời gian dài hơn , "Melek chỉ ra.

Một động lực khác đằng sau sức mạnh của vàng có thể là sự giải thích của thị trường về thỏa thuận 'Giai đoạn một' giữa Mỹ và Trung Quốc đã được ký kết vào thứ Tư.

Các nhà đầu tư đang nhận ra rằng thỏa thuận thương mại mới đã không giải quyết bất kỳ vấn đề sâu sắc nào giữa hai nước, nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu của Capital econom Caroline Bain cho biết.

"Tôi nghĩ rằng vàng có thể giảm trở lại một chút trong tuần này vì thỏa thuận thương mại đã được ký giữa Mỹ và Trung Quốc. Nhưng nó không đặc biệt. Bạn chỉ có thể giả định rằng mặc dù đã ký thỏa thuận, có một nhận thức rằng các vấn đề chính vẫn còn đó, "Bain nói trên Frida. "Và sự đồng thuận bây giờ là căng thẳng có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Họ chưa thực sự đạt được thỏa thuận về những thay đổi cấu trúc mà Mỹ đang đề xuất. Đó có thể là lý do tại sao vàng đang tự giữ mình."

Giá vàng có vẻ ổn định ở mức 1.550 đô la một ounce, người đứng đầu nghiên cứu của Tập đoàn London Capital, ông Jasper Lawler lưu ý.

Lawler nói: "Một cảm giác rằng thỏa thuận thương mại Trung Quốc Hoa Kỳ không hoàn toàn làm giảm căng thẳng và triển vọng tăng trưởng tốt hơn mà nó có ý định giải thích cho việc thiếu bán vàng tiếp theo", Lawler nói.

Mọi ánh mắt đổ dồn về BoJ, BoC và ECB

Các thông báo quan trọng nhất vào tuần tới sẽ đến từ ba ngân hàng trung ương lớn được lên kế hoạch để đưa ra quyết định lãi suất vào tuần tới.

Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) sẽ khởi động vào thứ Hai, tiếp theo là Ngân hàng Canada (BoC) vào thứ Tư và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ năm. Các nhà phân tích nói với Kitco News, độ nghiêng tổng thể có thể vẫn còn ôn hòa, có lợi cho giá vàng.

"Mọi người trên thị trường vàng chắc chắn sẽ cần phải chú ý đến những gì đang xảy ra ở các ngân hàng trung ương khác. Ngay cả khi chính sách không được nới lỏng, chắc chắn có một tình cảm ôn hòa xung quanh vào lúc này, đó là một yếu tố hỗ trợ giá", Bain nói .

Melek nghiêng thêm về sự ôn hòa có thể thúc đẩy vàng hơn nữa, Melek nói thêm rằng điều quan trọng là phải theo dõi bất kỳ thông tin mới nào có thể được tiết lộ trong báo cáo của các ngân hàng.

Nhà phân tích thị trường FXTM Han Tan cho biết, sự đồng thuận thị trường là cả ba ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ của họ.

"Triển vọng kinh tế được cung cấp bởi một số ngân hàng trung ương quan trọng nhất của thế giới trong những ngày tới có thể sẽ thêm màu sắc cho thị trường, vì các nhà đầu tư xác định mức độ rủi ro cao hơn được bảo đảm trong thời gian tới", Tan nói.

Ngoài ba quyết định lãi suất, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ phát hành Triển vọng kinh tế thế giới vào thứ hai. "IMF có nên tạo ra một giai điệu lạc quan hơn đối với triển vọng phục hồi kinh tế trên toàn thế giới vào năm 2020, điều đó có thể mang lại rủi ro - cho tình cảm một phát súng khác vào cánh tay", Tan chỉ ra.

Bước tiếp theo của vàng

Vàng có thể tăng thêm một chút vào tuần tới, nhưng giá có thể giao dịch trong một phạm vi hẹp, theo Melek. "Chúng tôi đang ở khá nhiều trong một phạm vi hẹp ở đây. Tôi sẽ nói rằng chúng tôi sẽ ở mức thấp của $ 1,525 và $ 1,590," ông nói. Để có được tới 1.600 đô la, "một cái gì đó phải xảy ra."

Bain cũng cho biết có phạm vi để giá vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, với lý do yếu kém trong dữ liệu kinh tế. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn của Kinh tế Thủ đô cho thấy giá vàng đã giảm xuống mức 1.400 USD / ounce vào cuối năm nay.

"Dữ liệu kinh tế được công bố trong tháng tới sẽ vẫn còn khá yếu. Chúng tôi nghĩ rằng từ bây giờ nền kinh tế toàn cầu sẽ bắt đầu tăng. Dự báo giảm giá của chúng tôi là 1.400 đô la vào cuối năm nay sẽ có trọng số vào nửa cuối năm, khi triển vọng toàn cầu sẽ được cải thiện ", Bain giải thích.

Dữ liệu để xem

Một số bản phát hành vĩ mô quan trọng nhất vào tuần tới sẽ là dữ liệu nhà ở ngoài nước Mỹ, bao gồm Chỉ số giá nhà và doanh số bán nhà hiện có, cả hai dự kiến ​​vào thứ Tư. Vào thứ Năm, có những tuyên bố thất nghiệp của Hoa Kỳ theo sau là dữ liệu PMI sản xuất của Thứ Sáu.

Các thị trường cũng đang chú ý đến các đề cử chính thức tiềm năng của Judy Shelton và Christopher Waller cho Hội đồng Thống đốc Dự trữ Liên bang.

"Điều này cuối cùng có thể cung cấp cho Fed một tinh gọn ôn hòa hơn về mặt cấu trúc, nếu những người được đề cử thực sự được xác nhận - đặc biệt là khi Hội đồng Thống đốc là thành viên bỏ phiếu", chiến lược gia tại TD Securities nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,542.404,192.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,774.703,434.70
100g ABC Bullion Bar
12,039.3011,059.30
1kg ABC Bullion Silver
1,492.101,142.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 52
  • Truy cập hôm nay: 209
  • Lượt truy cập: 8231155