Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Giá vàng có vẻ đã sẵn sàng để bắt đầu năm mới với một tiếng nổ
2019-12-28 04:42:58

Giá vàng có vẻ đã sẵn sàng để bắt đầu năm mới với một tiếng nổ

Tin tức Kitco

Giá vàng có vẻ đã sẵn sàng để bắt đầu năm mới với một tiếng nổ

(Kitco News) Vàng đã gây bất ngờ cho các nhà giao dịch một lần nữa trong năm nay với giá tăng cùng với thị trường vốn cao kỷ lục trong tuần này. Các nhà phân tích nhìn thấy cuộc biểu tình tiếp tục với nhiều lợi ích hơn trong tuần đầu tiên của năm mới.

Vàng đã di chuyển về phía bắc 1.500 đô la một ounce vào đêm Giáng sinh, với giao dịch vàng giao sau tháng 2 của Comex ở mức 1.516,10 đô la, tăng khoảng 2,4% trong tuần.

Hiệu suất của tuần này là tốt nhất kể từ tháng Tám. Nhìn chung, vàng tăng khoảng 18% từ đầu năm đến nay.

Cuối tháng 12 trong lịch sử là thời điểm thuận lợi cho vàng, với giá thường tập trung vào cuối năm và đầu tháng 1, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures, Phillip Streible cho biết. Ông nói thêm rằng kim loại quý có tiềm năng tăng thêm vào tuần tới.

Cuối cùng, chúng tôi đã nổ ra để tăng giá. Theo mùa, vàng bắt đầu tăng từ khoảng Giáng sinh đến vài tuần đầu tiên vào tháng Giêng. Vàng có thể tăng cao hơn vào tuần tới.

Các thương nhân đang chú ý cẩn thận các tiêu đề chính trị và thương mại khi thị trường khởi động năm 2020 vào tuần tới, hy vọng năm mới sẽ cung cấp câu trả lời cho một số bất ổn lớn trên toàn cầu, bao gồm thuế quan thương mại, bầu cử tổng thống Mỹ, Brexit và tăng trưởng toàn cầu.

Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư lạc quan hơn về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, chuyển sự chú ý đến tình cảm của người tiêu dùng được cải thiện khi nói đến vàng vào năm 2020, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết.

Có vẻ như các nhà giao dịch kim loại đang tập trung nhiều hơn vào triển vọng nhu cầu tiêu dùng vàng đối với vàng trong năm mới, vì Mỹ và Trung Quốc gần như đã đạt được thỏa thuận thương mại một phần, theo ông Wyckoff. Vượt lên đó dự kiến ​​nhu cầu của người tiêu dùng tốt hơn đang đẩy lùi các khía cạnh tiêu cực của một đợt tăng giá cổ phiếu, kéo tiền ra khỏi các kim loại trú ẩn an toàn.

Nhìn về phía trước, vàng có thể sẽ có thêm một số lợi nhuận dựa trên định vị kỹ thuật, Wyckoff bổ sung.

Vàng đã có một tư thế kỹ thuật ngắn hạn tăng mạnh hơn trong hai tuần qua. Xu hướng ngắn hạn đã xuất hiện, cho thấy hành động giá đi ngang nhiều hơn vào đầu tháng 1, ông nói.

Tại sao vàng tăng giá cùng với cổ phiếu

Định vị của vàng đã có phần tích cực khi các nhà đầu tư đang phòng ngừa rủi ro tiêu cực tiềm ẩn trong năm 2020, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, George Gero nói với Kitco News.

Bạn đã tăng lãi suất, thị trường chứng khoán kỷ lục và chỉ số đô la giao dịch gần 97. Khi vàng không phản ứng với những cơn gió ngược thông thường, đó là một dấu hiệu tích cực cho giá cả, ông Gero nói. Đây là một hàng rào chống lại khả năng tin tức tiêu cực đáng ngạc nhiên. Bằng cách bỏ qua sự tiêu cực trong kỹ thuật, vàng đã chuyển sang tích cực.

Có nhiều lý do để các nhà đầu tư sở hữu vàng trong danh mục đầu tư của họ tại thời điểm này, điều này đang thúc đẩy nhu cầu, Gero lưu ý.

Vàng Gold tiếp tục trong phạm vi giao dịch mới của nó là $ 1,480- $ 1,530, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nhìn vào các tiêu đề chính trị, kinh tế và thương mại và thuế quan sắp tới trong năm tới. Nhiều lý do để các nhà đầu tư ở Nam Mỹ, Trung Đông và khu vực đồng euro sở hữu vàng cũng như các nhà đầu tư Mỹ, những người đang tìm kiếm hàng rào cho giá cổ phiếu kỷ lục, luận tội và chính trị bầu cử đáng lo ngại sắp tới, ông giải thích.

Với rất nhiều lợi nhuận từ việc tăng cổ phiếu, việc các nhà đầu tư sẽ muốn đa dạng hóa một phần trong số đó khỏi tài sản rủi ro và chuyển sang vàng là điều đương nhiên.

Vào cuối năm nay, rất nhiều người đang xem danh mục đầu tư và vốn chủ sở hữu của họ ở mức cao nhất mọi thời đại. Thật hợp lý khi lấy một số tiền ra khỏi cổ phiếu và đa dạng hóa vào các loại tài sản khác, và tôi nghĩ đó là nơi mà các kim loại quý đang kiếm được một số tiền của họ, ông nói.

Coi chừng lợi nhuận

Bất chấp việc mua vàng dựa trên đà, thị trường của kim loại quý có thể gặp phải một số lợi nhuận, đặc biệt là nếu kim loại này có biểu đồ kháng cự, giám đốc nghiên cứu của Tập đoàn CPM Rohit Savant nói với Kitco News.

Hầu như tất cả các tài sản đang tăng lên. Có thể sẽ có một động thái liên quan đến động lực cao hơn về giá. Tôi thấy một mức kháng cự khá lớn ở mức $ 1,520 đến $ 1,525, ông nói, đề cập đến tương lai tháng hai. Vì vậy, bạn có thể thấy một số lợi nhuận, nhưng liệu điều đó sẽ xảy ra vào tuần tới là khó khăn để nói.

Gero cũng chỉ ra rằng các kim loại đã thấy các tùy chọn hết hạn đêm qua, điều này có thể khuyến khích một số bán vào tuần tới. Bạn có thể thấy một số bán từ các tùy chọn đã trở thành hợp đồng tương lai sáng nay, anh ấy nói.

Dữ liệu vào tuần tới

Dữ liệu sẽ được giới hạn vào tuần tới do lễ mừng năm mới. Tin tức lớn nhất trong tuần sẽ là những phút FOMC kể từ cuộc họp tháng 12, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào thứ Năm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ có doanh số bán nhà đang chờ xử lý tại Hoa Kỳ để phân tích vào thứ Hai, tiếp theo là chỉ số giá nhà và niềm tin của người tiêu dùng CB vào thứ Ba, và tuyên bố thất nghiệp cùng với PMI sản xuất vào thứ Năm. Tuần sẽ kết thúc với số PMI sản xuất ISM vào thứ Sáu.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,535.204,185.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,768.703,428.70
100g ABC Bullion Bar
12,020.1011,040.10
1kg ABC Bullion Silver
1,493.801,143.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 58
  • Truy cập hôm nay: 754
  • Lượt truy cập: 8231700