Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các vết nứt Bearish xuất hiện ở thị trường vàng Bullish
2019-08-17 05:37:10

Các vết nứt Bearish xuất hiện ở thị trường vàng Bullish

Kitco News

Kitco News ) - Sau ba tuần liên tiếp tăng giá, các vết nứt bắt đầu xuất hiện trên veneer tăng giá của vàng, đặc biệt là trong các nhà phân tích Phố Wall, theo kết quả mới nhất của Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Đây là một tuần đầy biến động đối với kim loại quý khi nỗi lo suy thoái chưa từng thấy và mức lãi suất trái phiếu mới đã đẩy các nhà đầu tư khỏi thị trường chứng khoán và vào các tài sản trú ẩn an toàn khác. Tuy nhiên, thị trường vàng đang chuẩn bị kết thúc vào thứ Sáu, sau mức cao nhất trong sáu năm, đạt được vào đầu tuần.

Mặc dù tình cảm, đặc biệt là trong số các nhà phân tích Phố Wall, vẫn rõ ràng tăng giá, sự thận trọng vẫn tiếp tục len lỏi vào thị trường.

"Tôi nghĩ bây giờ là thời gian để thị trường vàng hít thở, nhưng có lẽ không lâu [một]," ông Jasper Lawler, người đứng đầu nghiên cứu thị trường tại London Capital Group cho biết. "Các ngân hàng trung ương đang trên đỉnh của việc phá giá tiền tệ của họ, và điều đó sẽ tốt cho vàng."

Tuần này 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall. Tổng cộng có 10 cử tri (59%) kêu gọi vàng sẽ cao hơn vào tuần tới. Trong khi đó, ba nhà phân tích (18%) cho biết họ đang giảm giá vàng trong thời gian tới. Bốn người tham gia (24%) đã thấy giá vàng giao dịch đi ngang vào tuần tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

Bullish59%
Râu18%
Trung tính24%

VS

Đường chính

Bullish71%
Râu15%
Trung tính14%

Cuộc thăm dò trực tuyến Main Street của Kitco có 1.140 người được hỏi. Việc tham gia cuộc thăm dò đạt mức cao nhất trong một năm, một dấu hiệu cho thấy lợi ích bán lẻ tiếp tục tăng trên thị trường. Tổng cộng có 815 cử tri (71%) kêu gọi vàng tăng thêm. 168 người tham gia khác (15%) dự đoán vàng sẽ giảm. 156 cử tri còn lại (14%) nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Trong cuộc khảo sát gần đây, Main Street và Wall Street đều tăng giá trong tuần hiện đang đi xuống. Tính đến 12:20 chiều EDT, giá vàng kỳ hạn tháng 8 của Comex được giao dịch cao hơn 13,00 đô la trong tuần cho đến nay ở mức 1.521,30 đô la một ounce.

Đối với nhiều nhà phân tích, động lực chính khiến vàng tăng cao hơn sẽ là lợi suất trái phiếu giảm, một xu hướng dự kiến ​​sẽ không kết thúc sớm. Theo nhiều nhà phân tích, hiện đang có một cuộc đua xuống đáy giữa các ngân hàng trung ương toàn cầu sau khi thống đốc ngân hàng trung ương Phần Lan, ông Olli Rehn, đưa ra triển vọng về các biện pháp nới lỏng mới từ ECB.

Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác Eureka, lưu ý rằng vàng đã tăng lên mức cao mới trong nhiều năm so với đồng euro trong tuần qua.

"Với lãi suất trái phiếu ngày càng âm ở châu Âu và Nhật Bản, vàng với lãi suất bằng 0 vẫn là một thỏa thuận tốt", ông nói. "Tỷ giá thực tế 10 năm thực sự giảm nhẹ âm trong tuần này - ngay cả khi kỳ vọng lạm phát giảm - khiến chi phí nắm giữ vàng rất rẻ ở Mỹ"

Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của quản lý tài sản của Adrian Day, cho biết ngay cả với đợt tăng giá gần đây của vàng, vẫn có đủ nhu cầu bị dồn nén để đẩy giá cao hơn trong thời gian tới.

"Nhiều nhà đầu tư đang cảm thấy rằng một số hàng rào được kêu gọi trong hoàn cảnh hiện tại, một Fed dễ dàng, một thị trường chứng khoán đầy biến động, cuộc biểu tình ở Hồng Kông," ông nói. "Nếu một người đưa một lượng nhỏ danh mục đầu tư vào vàng làm bảo hiểm, thì giá sẽ ít quan trọng hơn."

Tuy nhiên, một số nhà phân tích đang tăng giá trong dài hạn cũng đang trở nên thận trọng vì vàng dường như đang thử nghiệm sức đề kháng dài hạn.

Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metal / Resource Letter, nói rằng anh ta đang tăng giá vàng, nhưng anh ta đang tìm kiếm một pullback.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, cho biết việc vàng có thể giữ mức hỗ trợ ban đầu trên $ 1,480 cho thấy có một số sức mạnh tiềm ẩn trên thị trường.

Mặc dù mua vàng ở các mức này có thể không phải là một giao dịch hấp dẫn ngay bây giờ, Grady nói rằng nhiều nhà đầu tư đang giao dịch vàng thông qua các tùy chọn và mua các cuộc gọi giảm giá.

Ông nói thêm rằng một giao dịch mà ông thích là một cuộc gọi tăng giá. Khi vàng quay trở lại mức $ 1,480, các nhà đầu tư có thể mua cuộc gọi $ 1.510 vào tháng 11 và đồng thời bán cuộc gọi $ 1.575, ông nói.

Mặt khác, một số nhà phân tích đã nói rằng vàng là do sự điều chỉnh và thị trường bị quá mức. Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết ông đã giảm giá trong tuần thứ hai.

Trong khi anh ta sẽ không rút ngắn thị trường trong môi trường hiện tại, Lusk nói rằng anh ta sẽ mong đợi một số nhà đầu tư chốt lãi.

"Có rất nhiều thời gian dài trên thị trường, và tôi nghĩ rằng một sự điều chỉnh là trong các thẻ", ông nói.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho biết ông cũng đang giảm giá vàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, về lâu dài, ông vẫn lạc quan vì các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ giá.

"Vàng đã có một hoạt động tốt, nhưng đà tăng đã chậm lại và rất nhiều diễn biến tiêu cực xung quanh đường cong lợi suất và cuộc chiến thương mại đã ra khỏi đó và được xây dựng theo giá", ông nói. "Nó có thể sẽ cần một cái gì đó mới để di chuyển cao hơn."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,544.404,194.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,776.303,436.30
100g ABC Bullion Bar
12,044.6011,064.60
1kg ABC Bullion Silver
1,495.801,145.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 27
  • Truy cập hôm nay: 441
  • Lượt truy cập: 8230548