Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Vàng ổn định khi thị trường lo lắng về Ý, bỏ qua các phút ECB
2018-11-23 03:05:28

Vàng ổn định khi thị trường lo lắng về Ý, bỏ qua các phút ECB

Kitco News

Vàng ổn định khi thị trường lo lắng về Ý, bỏ qua các phút ECB

Goldbank ) - Vàng đã nắm giữ hầu hết các mức tăng trước đó của mình, với các thị trường phần lớn bỏ qua các biên bản cuộc họp của ECB và thay vào đó tập trung vào quyết định của Italia để chống lại áp lực ngân sách của EU.

Vàng giao tháng 12 Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.228,30 đô la một ounce, tăng 0,02% trong ngày, giữ vững mức trên 1,220 đô la.

Với thị trường tài chính Mỹ đóng cửa hôm thứ Năm do Lễ Tạ Ơn, một trong những thị trường lớn nhất của Ý là quyết định của Ý không sửa đổi ngân sách đề xuất năm 2019, mà Ủy ban châu Âu từ chối chi tiêu quá mức.

"Chúng tôi sẽ không có một bước lùi", Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini nói với truyền hình nhà nước Rai. “Chúng tôi không chi tiêu số tiền này một cách ngẫu nhiên. Ý tưởng là để Ý phát triển. ”

Sau khi Ủy ban châu Âu từ chối ngân sách, phần còn lại của các nước khu vực đồng euro sẽ có cơ hội kiểm tra ngân sách. Nếu họ đồng ý với quyết định của Ủy ban, Ý có thể phải đối mặt với tiền phạt.

Thị trường đang chú ý đến những gì đang xảy ra ở Ý, thủ lĩnh nghiên cứu Jasper Lawler của London Capital Group nói với Kitco News hôm thứ Năm.

"Đó là một tình huống phát triển ... và bất kỳ loại tin tức tiêu cực nào chảy ra khỏi nước Ý là tích cực cho vàng", Lawler nói.

Biểu đồ vàng 24 giờ trực tiếp [Kitco Inc.]

Một sự kiện lớn khác hôm thứ Năm là việc phát hành biên bản cuộc họp ECB từ tháng 10, cho thấy các nhà hoạch định chính sách châu Âu vẫn tin tưởng vào kế hoạch quay trở lại kích thích chính sách tiền tệ bất chấp rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế.

Trong cuộc họp tháng 10, ECB đã để lại lãi suất không thay đổi, tái khẳng định kế hoạch kết thúc việc mua tài sản hàng tháng vào cuối năm.

ECB hiện đang xem xét các rủi ro kinh tế đang phát triển như tạm thời, theo lời kinh tế gia trưởng kinh tế kinh tế Châu Âu, Jennifer McKeown.

“Những phút này nhấn mạnh rằng sự yếu kém của dữ liệu hàng tháng có sẵn một phần là do sự gián đoạn tạm thời đối với việc sản xuất xe hơi. Con đường cơ bản của sự tăng trưởng được coi là 'phù hợp với lạm phát tăng dần', ”McKeown đã viết hôm thứ Năm.

Về tình hình ở Ý, ECB không có khả năng phản ứng, với những phút tháng 10 nói rằng tác động của cuộc khủng hoảng ngân sách "cho đến nay vẫn còn hạn chế," McKeown chỉ ra.

"Ủy ban châu Âu của EC từ chối ngân sách năm 2019 của Ý kể từ đó dường như không thay đổi quan điểm của ECB vì lợi suất trái phiếu của Ý đã thực sự giảm kể từ cuộc họp cuối cùng của nó, bà nói. "Nếu điều kiện ở Ý xấu đi, bất kỳ phản ứng ngắn hạn nào từ ECB có nhiều khả năng là thông qua việc cung cấp thanh khoản cho các ngân hàng và chương trình QE dường như không được mở rộng."

Với việc mua tài sản hàng tháng kết thúc vào tháng 12, Capital Economics cho biết họ thấy lãi suất ECB đầu tiên tăng ngay sau tháng 9.McKeown cũng cảnh báo rằng lộ trình tăng lãi suất của ngân hàng trung ương có thể "dốc" hơn so với thị trường đang được dự đoán vào lúc này.

Một lái xe khác hỗ trợ giá vàng hôm thứ Năm là đồng đô la Mỹ, mà không thể tìm thấy một giá thầu, với chỉ số đồng đô la giao dịch cuối cùng ở mức 96,48, giảm 0,24% trong ngày, theo Lawler.

Một phần của đồng đô la suy yếu là thị trường lo sợ rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tạm dừng chính sách thắt chặt vào năm tới, Lawler nói thêm.

“Fed đang cố gắng theo đuổi con đường bình thường hóa của nó. Nhưng nó sẽ trở nên nhạy cảm. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có hai tăng vọt trong năm nay, nhưng điều này có thể giảm xuống một. [Một trong những rủi ro lớn nhất đối với triển vọng của Fed] là nếu có một sự bán tháo trong thị trường vốn chủ sở hữu, [điều này] sẽ đại diện cho việc thắt chặt các điều kiện tài chính ”, ông nói.

Nhìn chung, Lawler cho biết ông đã tích cực trong triển vọng vàng ngắn hạn của mình, nói rằng ông thấy vàng tập hợp vào cuối năm.

“[Cuộc biểu tình sẽ] hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu vốn cổ phần và thị trường đồng đô la. Vàng đang cố gắng đẩy lùi trên 1.300 đô la.Nó sẽ ít nhất là phá vỡ $ 1.250 vào cuối năm, "ông nói.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,144.103,794.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,426.503,086.50
100g ABC Bullion Bar
10,927.209,977.20
1kg ABC Bullion Silver
1,361.101,091.10
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 17
  • Truy cập hôm nay: 786
  • Lượt truy cập: 8194387