Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bulls vàng đang ở chỗ ngồi của lái xe, nhưng có thể giữ giá?
2018-10-13 05:17:37

Bulls vàng đang ở chỗ ngồi của lái xe, nhưng có thể giữ giá?

Kitco News

(Với Kitco News ) - Với sự phục hồi của tuần này cuối cùng đã làm rung chuyển không gian kim loại quý, các nhà phân tích hiện đang tự hỏi liệu sự quan tâm 'thiên đường' đã được đánh thức lại có bền vững không và giá vàng thế nào có thể tăng trong tuần tới.

“Cuộc biểu tình phù hợp với quan điểm lâu dài rằng thị trường đang chịu rủi ro thấp, với sự khoan dung cao hơn đối với sự không chắc chắn. Nhưng tôi nghĩ với việc bán tháo trong thị trường chứng khoán chúng ta đang thấy một sự thiết lập lại trong sự thèm ăn rủi ro, ”nhà chiến lược hàng hóa của RBC Capital Markets, Christopher Louney nói với Kitco News.

Hôm thứ Năm, vàng tăng hơn 29 USD trong ngày, tăng từ dưới mức 1.200 USD / ounce lên trên 1.225 USD / ounce. Kể từ đó, giá đã giảm nhưng vẫn giữ phần lớn lợi nhuận, trong đó vàng giao tháng 12 Comex giao dịch cuối cùng ở mức 1.222,10 USD, giảm 0,45% trong ngày.

Vàng tăng cao là hợp lý, cho biết Louney trong khi thêm rằng cho dù đó là bền vững là một câu hỏi khác.

“Có nhiều chỗ để vàng tăng cao hơn, nhưng nó không có nghĩa là nó sẽ là một cú sút thẳng. Nhưng trung bình, có tiềm năng tăng giá, ”ông nói.

Vàng đã phần lớn bị đẩy lên bởi một đồng đô la Mỹ yếu hơn trong ánh sáng của thị trường chứng khoán bán tháo, mà đã là "một phản ứng quá mức để phá vỡ Kho bạc Hoa Kỳ 10 năm sản lượng cao mới 7 năm trong tuần này," Mitsubishi nói nhà phân tích Jonathan Butler nói.

Sự sụt giảm trong tuần này tương tự như trong tháng Hai, Butler đã chỉ ra, mô tả nó như là một "sự điều chỉnh kỹ thuật thực sự."

"Trong ngắn hạn, vàng sẽ nhận được một số hỗ trợ phong nha, nếu chúng ta thấy tiếp tục bán trong chứng khoán," ông lưu ý.

Nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng, cuối cùng đã trở lại trong tuần này sau ít nhất sáu tháng vắng mặt, các nhà phân tích cho biết trong khi nêu bật rằng đây có thể là chìa khóa để đạt được mức giá cao hơn.

"Chúng tôi đang thấy các nhà đầu tư quay trở lại các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như vàng, vẫn mạnh trong thời kỳ suy thoái và tăng gần 3% trong ngày hôm qua", giám đốc đầu tư của Aberdeen Standard Investments, Maxwell Gold cho biết.

Tuy nhiên, có một mối quan tâm cơ bản là vàng có thể không cao hơn nhiều so với mức 1,225 USD trong tuần tới, với việc bán cổ phiếu đã phần nào quá tải, theo một số nhà phân tích.

"Đô la Mỹ không được bán ở mức độ lớn và nền kinh tế Mỹ vẫn còn mạnh mẽ," Butler nói thêm.

Và mặc dù vàng đang chứng kiến ​​sự kháng cự khá tốt xung quanh đường trung bình động 100 ngày, để phá vỡ cao hơn, thị trường sẽ cần thấy sự yếu kém hơn của đồng đô la Mỹ, theo Ryan McKay, nhà chiến lược hàng hóa TD Securities. "Chúng tôi thấy vàng sẽ thấp hơn một chút so với ở đây", McKay nói.

Các nhà kinh tế hàng hóa kinh tế cao cấp Capital Ross Strachan cũng không thấy bất kỳ động thái đáng kể nào trong vàng trong ngắn hạn. "Giá có khả năng vẫn ở mức gần 1.200 USD / ounce cho đến cuối năm."

Nhưng, khi các nhà giao dịch đánh giá danh mục đầu tư của họ, họ sẽ cần phải theo dõi chặt chẽ cách thị trường cổ phiếu tiếp tục giao dịch, cách đô la Mỹ hoạt động, và điều gì xảy ra với mối quan hệ thương mại của Mỹ với Trung Quốc.

“Tất cả những yếu tố này sẽ đến trước. Hơn nữa, khi mọi người đang nghĩ về danh mục đầu tư của họ ... những người tham gia thị trường sẽ xem xét vàng, ít nhất là cho đến cuối năm nay, ”Louney cho biết, người thấy vàng trung bình ở mức 1.266 USD trong Q4.

Cấp độ để xem

Ngược lại, McKay lần đầu tiên xem 100 ngày di chuyển - khu vực $ 1,228-30. "Một thử nghiệm tốt về cấp độ đó có thể có một số điểm dừng được kích hoạt", ông nói. Mặt khác, chiến lược gia đang theo dõi mức hỗ trợ 1.200 USD / ounce.

Mức tăng tiếp theo có thể được kích hoạt bởi sự trở lại của các mối quan tâm địa chính trị xung quanh thương mại và các điểm chớp cháy trên toàn thế giới nói chung, Butler nói. 

"Vàng có một cuộc chạy khá, có lẽ sẽ ổn định một chút và củng cố khoảng 1.220 đô la và sau đó có cơ hội lên tới 1.230 đô la và sau đó là 1.250 đô la."

Blue Line Futures đang xem mức $ 1,230 là ngưỡng kháng cự tiếp theo và $ 1,220 là mức hỗ trợ đầu tiên.

Dữ liệu vĩ mô chính vào tuần tới

Một phần quan trọng khác của cuộc biểu tình hôm thứ Năm là dữ liệu lạm phát yếu từ Mỹ, là “bước ngoặt thực sự” của vàng trong tuần này, các nhà chiến lược tại Blue Line Futures cho biết.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tăng 0,1% so với mức kỳ vọng 0,2% hàng tháng, trong khi con số hàng năm là 2,3%.

"Đây là tháng thứ hai liên tiếp, nơi lạm phát xuất hiện dưới mức kỳ vọng và hơn thế nữa, điều này đã không xác nhận lời nói khắt khe gần đây của Cục Dự trữ Liên bang," Blue Line Futures cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát nhẹ nhàng hơn dường như không ảnh hưởng đến tốc độ của các kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ, nhà kinh tế cấp cao của ABN Amro, Bill Diviney nói.

“Fed có khả năng xem xét thông qua điểm yếu hiện tại cho thấy tăng trưởng tiền lương đang cho thấy một số dấu hiệu làm săn chắc… Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm thêm ba đợt tăng lãi suất từ ​​Fed, điều này sẽ đưa tỷ lệ cho vay lên 2,75-3,00% sau đó Tháng Sáu, ”Diviney giải thích.

Tuần tới, các thị trường sẽ chú ý đến việc phát hành biên bản cuộc họp của FOMC vào thứ Tư, điều này có thể khiến một số người giống như việc Fed cảm thấy như thế nào khi trở lại vào tháng Chín, McKay nói.

Doanh số bán lẻ của Mỹ, dự kiến ​​vào thứ hai, cũng sẽ là một phát hành quan trọng để xem vào tuần tới, với sự đồng thuận thị trường dự báo doanh thu sẽ tăng 0,6% trong tháng Chín.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,562.504,212.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,093.0011,113.00
1kg ABC Bullion Silver
1,490.001,140.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 48
  • Truy cập hôm nay: 492
  • Lượt truy cập: 8234012