Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin thị trường vàng NTGOLD, ngày 07-05-2010
2010-04-07 11:51:31


Bản tin thị trường vàng

 

Phiên giao dịch hôm qua, vàng từng tăng giá cao khi từng chạm đến khu vực 1138.5/1139.5 bất chấp đồng USD mạnh lên; vàng tăng do lo ngại về tài chính Hy lạp khi thị trường lo lắng kế hoạch giải cứu tài chính cho Hy Lạp của liên minh EU có thể sẽ thất bại, những biến động tiền tệ và triển vọng lạm phát đã thúc đẩy các quỹ và nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

 

Yếu tố ảnh hưởng tiêu cực xu hướng lên của vàng:

 

-Giá vàng có thể bị bán ra thu lãi.

 

- Mối lo ngại quanh khả năng phục hồi kinh tế khu vực Châu Âu có thể chậm lại, sau những bất hòa trong kế họach giải cứu Hy Lạp, đã đe dọa nhu cầu trong đồng tiền khu vực này. Nguồn vốn thị trừơng theo đó, chuyển sang các tiền tệ trú ẩn an tòan khác như JPY, USD,...

 

- Chính sách tiền tệ của NHTW Trung Quốc trước nguồn tin dự báo khả năng NHTW nước này có thể tăng lãi suất; được biết Bộ trưởng Tài chính Mỹ đang muốn thử dùng sức mạnh của nhóm G20 trong nỗ lực tạo sức ép buộc Trung Quốc nâng giá đồng nhân dân tệ. Ông Simon Derrick, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Bank of New York Mellon Corp ở London, nhận xét: “Có thể Trung Quốc sẽ chấp nhận kêu gọi thay đổi từ phía G20 bởi lời kêu gọi sẽ không còn chỉ từ nhóm nền kinh tế phát triển. Tôi cho rằng Trung Quốc cũng muốn thay đổi nhưng họ không thể làm vậy nếu chỉ bởi lời chỉ trích từ phía Mỹ.”  Ông Li Daokui, tư vấn cho Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, cho rằng Ngân hàng Trung ương nước này có thể sẽ nâng lãi suất cơ bản trong quý 2/2010- nguồn thông tin trên được đưa ra trên China Securities Journal ngày hôm nay.

 

Yếu tố ảnh hưởng tích cực ủng hộ vị thế lên:

 

Mối lo ngại mới quanh các khỏan nợ đến hạn của Hy Lạp, tiếp tục dấy lên mối lo ngại trên thị trường và đe dọa EUR, thúc đẩy nhu cầu an tòan trong kim loại quý từ giới kinh doanh Châu Âu. Được biết thị trường lo ngại về nợ của Hy Lạp lại dấy lên khi có những báo cáo nước này đang tìm cách điều chỉnh lại thoả thuận đã đạt được với các lãnh đạo EUR tháng trước nhằm tìm kiếm thoả thuận cứu trợ với IMF.

 

Trong lĩnh vực vàng vật chất, nhu cầu tại Ấn độ có vẻ gia tăng khi các nhà buôn tận dụng thời điểm giá điều chỉnh để tăng cường tích trữ vàng chuẩn bị cho những kỳ lễ hội và mùa cưới sắp tới.

 

 

Nhận định của các tổ chức-chuyên gia

 

Bank of Nova Scotia nhận xét “Vàng đang thể hiện sức hấp dẫn khi vẫn có một nhóm nhà đầu tư coi vàng như một loại tiền tệ và nhu cầu cao của vàng vật chất tại Ấn độ và Trung quốc.

Theo tổ chức R.F. Lafferty Inc cho rằng: “Những diễn biến kinh tế và chính trị trên thế giới đang ủng hộ vàng hiện tại. Mọi người sẽ tìm tới vàng để trú ẩn, vàng định giá bằng đồng euro đã tăng hơn vàng định giá bằng đồng đôla Mỹ”

 

Theo chuyên gia Zachary Oxman đến từ TrendMax Futures: Mọi người vẫn đang lo lắng về euro và tình hình ở Hy Lạp và vàng đang nhận được hỗ trợ từ sự phục hồi kinh tế vì mọi người đang lo lạm phát xảy ra

 

Theo chuyên gia phân tích Simon Weeks của Bank of Nova Scotia cho rằng: “Với nhu cầu vàng vật chất khá tốt ở Ấn Độ và Trung Quốc, vẫn có một nhóm người đang tìm đến vàng như một đồng tiền. Nhu cầu vàng vật chất cũng như nỗi lo lạm phát và nợ quốc gia đã phối hợp bảo vệ giá vàng trước lực chốt lời và đôla mạnh lên”

 

 

Dự báo kỹ thuật: Kitco đánh giá vàng chưa thể thoát khỏi vùng kháng cự 1144/1145; đánh giá khả năng vùng giá dao động trong biên độ rộng 1144-1085. Dự báo khả năng vàng có thể điều chỉnh trở lại vùng 1122-1110; hoặc xa hơn khu vực 1100-1085.

 

Nhận định xu hướng vàng trong ngày của ngân hàng Mitsui Busan

 

Trong phiên giao dịch Châu Á ngày hôm nay, ngân hàng Mitsui Busan nhận định:

 

- Dự báo xu hướng phiên Á: đi ngang trong biên độ 1,130 - 1,138, thiên về chiều hướng tăng nhẹ.

 

- Mức cản trên: 1,138 - 1,145 - 1,115

 

- Mức cản dưới: 1,130 - 1,120 - 1,110

 

(thông tin mang tính tham khảo)





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,761.804,361.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,955.003,570.00
100g ABC Bullion Bar
12,621.1011,526.10
1kg ABC Bullion Silver
1,606.501,256.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 29
  • Truy cập hôm nay: 437
  • Lượt truy cập: 8226789