Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 04/4
2014-04-04 09:30:12

DIỄN BIẾN TRONG NGÀY

· VN-Index đóng cửa tăng 7,77 điểm (tăng 1,34%) dừng ở mức 589,44 điểm. Khối lượng giao dịch giảm 30,34% so với phiên ngày hôm qua và dừng ở mức 99,12 triệu đơn vị.

· Khối ngoại mua ròng cả về khối lượng và giá trị trong ngày hôm nay trên sàn HOSE. ITA, NLG, DXG, VCB, BMI...là những mã được mua vào nhiều nhất. Trong khi đó, DPM, VIC, HAG, IJC, DPR...là những bán ra nhiều nhất.

· Nhóm VN30 chỉ có KDC và DPM điều chỉnh giảm giá trong khi đó IJC, HSG, OGC có mức tăng hơn 2,5%. VNM, GMD, PVT, MBB đều tăng trên 2%.

· Nhóm bất động sản và chứng khoán tăng khoảng 1,8%. DIG là cổ phiếu đáng chú ý nhất trong nhóm này khi tăng trần với dư mua lớn.

· ITA tăng trần trong phiên giao dịch ngày hôm nay và là cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt thị trường.

· Nhóm vốn hóa nhỏ và siêu nhỏ là nhóm dẫn đầu mức tăng với nhiều mã tăng trần như KSS, DLG, MCG, HAR, LAF, HLA...

· HNX-Index đóng cửa tăng 1,94 điểm (tăng 2,26%) dừng ở mức 87,62 điểm. Khối lượng giao dịch giảm 32,55% so với phiên giao dịch ngày hôm qua và dừng ở mức 61,83 triệu đơn vị.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng cả về giá trị và khối lượng trên sàn HNX. PVX, VCG, PVG, SCR, SDT...là những cổ phiếu được mua vào mạnh nhất. Trong khi đó SHB, PVL, PVS, KLS, BVS...thuộc nhóm bán ròng nhiều nhất.

· Hầu hết các cổ phiếu lớn trên sàn này như SHB, VCG, KLS, PVS, SCR, PVX...đều tăng giá trở lại.

· FIT và KLF là hai điểm sáng của nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao.

TIN TỨC TRONG NGÀY

•    HSBC vừa công bố báo cáo tháng 4/2014 “Triển vọng thị trường Việt Nam” với tên gọi: Câu chuyện về hai Việt Nam. Xuất khẩu được kỳ vọng sẽ vượt trội trên phương diện cạnh tranh khu vực ngày càng tăng với chi phí lao động, điện nước rẻ hơn so với các nước láng giềng. Ngược lại, các hoạt động trong nước sẽ vẫn giảm sút trừ khi các quan chức Nhà nước thực hiện các biện pháp cải cách để giải quyết vấn đề nợ xấu và cải thiện điều hành.

•    Trong quý 1/2014, Ngân hàng Nhà nước đã mua vào khoảng 7,7 tỷ USD để tăng dự trữ ngoại tệ cho quốc gia. Dự trữ ngoại tệ tăng cao đồng nghĩa với việc phải đưa một lượng lớn tiền đồng ra thị trường, nhưng NHNN đã làm tốt công việc điều hành khi không gây ra lạm phát và bất ổn về tỷ giá. Đây là bước tiến rất lớn so với những giai đoạn trước trong quá khứ.

•    Cố vấn cao cấp cho Chính phủ về đàm phán hội nhập quốc tế, ông Trương Đình Tuyển, cho biết các vòng đàm phán về Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đạt được những tiến bộ đáng kể dù vẫn còn nhiều gai góc, và hy vọng hai hiệp định này có thể được ký kết cuối năm nay hoặc đầu năm sau.Các nước tham gia TPP và khối EU chiếm 50% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, tức là hơn 50 tỉ đô-la Mỹ mỗi năm. 

Hơn nữa, các nước này cũng là các nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Do vậy, các hiệp định này một khi được ký kết sẽ tạo ra thị trường xuất khẩu cực kỳ rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam với mức thuế về 0%. Thuế xuất nhập khẩu được dỡ bỏ sẽ tạo ra một dòng di chuyển hàng hóa vô cùng mạnh mẽ trong khối các nước TPP. Tuy nhiên, quy tắc xuất xứ chặt chẽ sẽ là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang phải nhập khẩu nguyên liệu nước ngoài để sản xuất hàng hóa.

VN-Index: Tăng nhanh tới mức cản mạnh

. VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành cây nến thân dài màu xanh. Đây là một cây tốt nếu đặt trong bối cảnh của cây nến Hammer ngày hôm qua.

.    Khối lượng giao dịch ở mức thấp và lần đầu tiên xuống dưới mức 100 triệu trong hơn 1 tháng qua cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư.

.   Việc giá tăng nhanh trong bối cảnh khối lượng giao dịch thấp không hẳn là điều tích cực. Điều này sẽ khiến áp lực chốt lời tăng lên nhanh và thị trường khó thể lặp lại hình ảnh tăng điểm liên tiếp như giai đoạn ngày 4/3/2014.

.   VN-Index tiến gần tới mốc kháng cự 594 điểm trong ngắn hạn và nhiều khả năng áp lực bán sẽ tăng mạnh tại đây. Điều này có thể gây ra nguy cơ giảm giá khá trong phiên ngày mai hoặc phiên đầu tuần tới.

.    Quan trọng: Khối ngoại đã quay trở lại mua ròng và các quỹ mở đang trở lại trạng thái thặng dư. Yếu tố này sẽ giúp trợ cầu cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 04/4 (1)Tin tức liên quan



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,761.804,361.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,955.003,570.00
100g ABC Bullion Bar
12,621.1011,526.10
1kg ABC Bullion Silver
1,606.501,256.50
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 33
  • Truy cập hôm nay: 810
  • Lượt truy cập: 8227162